To My Unborn Children – tiếng việt

by Nader Elkhuzundar

Để trẻ em chưa sinh của tôi,

Tôi biết bạn có thể không ở đó để đọc bức thư này. Có lẽ tôi sẽ chết trước khi con nhìn thấy ánh sáng. Hay đúng hơn, chứng kiến rất vô nhân đạo và vì vậy bất công thế giới này đã trở thành như thế nào. Dù sao, tôi sẽ viết, có lẽ  ít nhất là anh trai hoặc chị gái sẽ chứng kiến tất cả những điều đó và đọc bức thư này.

Kể từ khi tôi đến Gaza, tôi đã mơ ước một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hòa bình và yên tĩnh. Không có vụ nổ hoặc máu. Không có chấn thương, liệt sĩ. Chỉ một cuộc sống thanh bình thường và mỗi người trong chúng ta mong muốn.

Tại Gaza, tất cả mọi thứ là khác nhau. Tại Gaza, F16s Israel thay thế các loài chim. Tại Gaza, chúng tôi ngủ trên một ù liên tục từ máy bay không người lái mà luôn luôn tồn tại. Chúng tôi thức dậy để thấy rằng không có điện. Tại Gaza, vụ nổ là ánh nắng mặt trời và mùi của tro là mùi hương của thành phố.

Điện hầu như không đi kèm ở Gaza, nơi mà nó là rất nguy hiểm để sống. Mỗi khoảnh khắc bạn được sống coi là một cuộc sống mới bởi vì nó rất nguy hiểm và Israel mang đồ chơi đến Gaza và chơi với chúng tôi dữ dội.

Trẻ em chưa sinh yêu quý của tôi, nghĩa người  Gaza có rằng con đang mạnh mẽ, can đảm, và không giống như một người khác. Khi con lớn lên, con sẽ hiểu tất cả thông tin về các loại vũ khí khác nhau và cánh tay của cả hai cho phép và cấm quốc tế. Những gì là khác nhau ở Gaza là Israel không phân biệt mục tiêu của nó. Có nghĩa là, tất cả mọi thứ mà di chuyển, họ giết chết với một nụ cười.. Thành thật mà nói, họ sẽ giết chúng tôi nhiều hơn một lần nếu có thể.

Lớn lên ở Gaza không phải là dễ dàng. Lớn lên ở Gaza là một thách thức. Một nhiệm vụ. Và phần thưởng là một nhân cách can đảm mạnh mẽ. Vì vậy, tôi không sợ đến mức mà con muốn đứng ở phía trước của một chiếc xe tăng với ngực trần và một tảng đá. Dám nó di chuyển tiếp la hét ‘trên cơ thể đã chết tôi’.Giống như nghiền nát nếu con muốn biết.

Một điều con sẽ đạt được như người Gaza là con sẽ biệt các âm thanh của bất cứ điều gì có thể tiêu diệt. Được M-16, AK-47, 0,50 Cal, các thông tin từ các tàu chiến của Israel tại biển, máy bay chiến đấu trên bầu trời, vỏ xe tăng, và danh sách đi mãi mãi. Sống ở Gaza là một thách thức sự kiên nhẫn. Chỉ có mạnh mẽ và dũng cảm có thể sống sót. Bằng tồn tại, tôi có nghĩa là sống một ngày khác của cuộc đấu tranh và một triệu khó khăn mỗi ngày.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, không để lại Palestine. Nó là nơi mà tất cả mọi thứ là quan trọng và bất cứ điều gì ít hơn sẽ làm một thay đổi lớn. Đừng để Palestine bởi vì đó là quê hương của tôi. Quê hương của con. Đừng để Palestine vào cuối ngày, đó là tất cả con đã còn lại. Đừng để Palestine ngay cả khi con phải sống dầu ô liu và cỏ xạ hương tất cả cuộc sống của con.

PS: nói với mẹ rằng tôi yêu cô ấy rất nhiều. Hôn má và trán của cô ấy cho tôi.

Với tất cả tình yêu của tôi,
Cha.

